Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đau răng thì uống thuốc gì để mau khỏi

Muốn biết đau răng uống thuốc gì và nhức răng làm sao hết bạn nên biết được nguyên nhân gây đau răng là gì.

1. Những nguyên nhân gây đau răng thường gặp

Muốn biết đau răng uống thuốc gì và nhức răng làm sao hết bạn nên biết được nguyên nhân gây đau răng là gì. Theo các bác sĩ nha khoa, đau răng do nhiều bệnh lý răng miệng gây nên như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy… Ngoài ra, còn do răng sứt mẻ, răng bị lực bên ngoài tác động mạnh vào hoặc hội chứng đau khớp thái dương hàm. Cụ thể:
 Đau răng chủ yếu là do các loại vi khuẩn có trong các mảng bám và cao răng gây nên. Các vi khuẩn này sẽ tác động vào răng hoặc nướu, chân răng gây nên cảm giác đau nhức dữ dội, nặng hơn có thể phá hủy cấu trúc răng, khiến răng vỡ mẻ hoặc lung lay và lâu ngày có thể dẫn tới mất răng.
Đau răng uống thuốc gì để giảm đau nhanh và an toàn Tại Nhà 1
Đau răng uống thuốc gì để giảm đau nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sức khỏe?
 Các loại vi khuẩn gây bệnh về răng chủ yếu là Actinomyces vicosus, Streptococus Mutans gây sâu răng, viêm nha chu, sreptococcus viridians gây áp-xe răng…
 Ngoài ra, tình trạng thiếu vitamin C sinh viêm lợi, lợi sưng đỏ, chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da cũng là nguyên nhân khiến răng yếu đi và dễ chịu tác động từ bên ngoài.
Viêm nướu và sâu răng là hai nguyên nhân đau răng cơ bản nhất dẫn đến tình trạng đau răng. Bên cạnh đó, các chấn thương, sang chấn, răng mọc ngầm hay các bệnh về khớp thái dương hàm cũng khiến cho bạn có cảm giác đau nhức răng âm ỉ hoặc đôi khi bộc phát dữ dội.

2. Đau răng uống thuốc gì cho hiệu quả nhất?

Các bài thuốc giảm đau răng hiệu quả theo phương pháp dân gian như dùng tỏi, rễ lá lốt… chủ yếu chỉ có tác dụng ức chế vi khuẩn, truyền tín hiệu đến dây thần kinh cảm giác để làm giảm đau nhức tạm thời và không thể chữa trị tận gốc được căn nguyên của vấn đề.
Đau răng uống thuốc gì để giảm đau nhanh và an toàn Tại Nhà 2
Sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên giảm đau nhức răng
Quan trọng là bạn cần có một phương pháp điều trị chuyên khoa. Đau răng uống thuốc gì hiệu quả sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể của bệnh nhân, nguyên nhân bệnh lý ra sao sau khi nha sỹ thăm khám trực tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số loại thuốc thường được sử dụng như sau:
 Thông thường, để điều trị ngoại trú khi đau răng sẽ phối hợp hai loại thuốc phổ biến là thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh.
 Ngoài ra, nha sỹ có thể cho bệnh nhân phối hợp các kháng sinh họ beta lactam với metronidazol đem lại hiệu quả cao để diệt cả vi khuẩn ái khí và vi khuẩn kỵ khí.
 Việc bổ sung các loại vitamin: C, A, D3, B2 là thứ rất cần cho người bệnh đau răng, giúp giảm tình trạng sưng tấy và chảy máu chân răng.
Đọc thêm về chữa trị ê buốt răng tại Website Sensodyne Việt Nam

Cải thiện an ninh thực phẩm hộ gia đình phụ nữ nông thôn nghèo

Viện Dinh dưỡng (NIN) nghiên cứu cùng với các nhà khoa học của Đại học Ryers Canada với sự tài trợ của Tổ chức Nghiên Cứu Phát Triển Canada...