Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Vũ khí bí mật giúp tăng chiều cao bé

Bên cạnh yếu tố di truyền và vận động, dinh dưỡng có thể đóng góp đến 32% tiềm năng phát triển, tăng chiều cao của trẻ.
Bên cạnh yếu tố di truyền và vận động, dinh dưỡng có thể đóng góp đến 32% tiềm năng phát triển, tăng chiều cao của trẻ. Chính vì thế, với những bí mật trong nuôi dưỡng, nhiều bà mẹ có chiều cao không ấn tượng lắm vẫn có thể giúp bé yêu của mình phát triển, cải thiện và tăng chiều cao của trẻ một cách ngoạn mục, bất chấp yếu tố gene di truyền. Mẹ thì sao, mẹ đã nắm được những bí mật này chưa?
Dinh dưỡng tốt
Trẻ em được nuôi dưỡng tốt với đầy đủ dưỡng chất cần thiết và protein sẽ phát triển tốt thể chất đặc biệt là chiều cao, là nền tảng cho sức vóc sau này. Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Từ Ngữ - Tổng Thư Ký Hội Dinh Dưỡng Việt Nam, giai đoạn 3-10 tuổi là thời điểm cực kỳ quan trọng, đóng vai trò quyết định đến 60% tiềm năng phát triển chiều cao của bé. Giai đoạn này bé phải được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các sản phẩm được thiết kế khoa học để đảm bảo hàm lượng canxi và cách bổ sung canxi cho trẻ đúng với nhu cầu phát triển nhanh của trẻ. 
Theo khuyến cáo của viện dinh dưỡng quốc gia, trẻ từ 1-3 tuổi cần 600mg canxi mỗi ngày, trẻ từ 4-8 tuổi cần 700mg mỗi ngày để xây dựng và phát triển chiều cao của mình chính. Đảm bảo đủ hàm lượng canxi như trên đó chính là cách bổ sung canxi cho trẻ đúng đẵn đấy Mẹ ơi.
Năng vận động
Mẹ hãy nuôi bé giống như một cái cây, được cung cấp và hấp thụ đầy đủ dưỡng chất và được tưới tắm bởi ánh sáng và khí trời trong mát nhé. Trẻ cần được vận động, chạy nhảy, đùa nghịch hoặc tập luyện các môn thể thao, các trò chơi tập thể ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Tạo cho bé có khoảng thời gian chạy nhảy, vui chơi hoặc đưa bé đến công viên, các nơi có cây xanh vào cuối tuần chính là một trong những vũ khí để giúp trẻ năng động và đạt được chiều cao chuẩn của trẻ tại độ tuổi đó.
Giấc ngủ
Bé yêu cần được ngủ ngon để tái tạo năng lượng và để cơ thể sản sinh hóc môn tăng trưởng. Các em nhỏ tuổi mẫu giáo cần được ngủ 10-13 giờ mỗi ngày, trẻ lớn hơn cần 10 tiếng mỗi đêm. Cho dù con của mẹ ở tuổi nào, mẹ cũng chính là người tạo cho bé thói quen thói quen đi ngủ sớm, ngủ đủ để cơ thể “lớn lên” và tăng chiều cao của trẻ mẹ nhé.
Tình yêu thương
Khoa học cũng đã chứng minh, nếu được cha mẹ chăm sóc, yêu thương và dành nhiều thời gian quan tâm thì tốc độ tăng trưởng chiều cao chuẩn của trẻ sẽ được cải thiện tốt hơn. Mẹ sở hữu một kho vô tận tình yêu thương rồi, mẹ nhỉ?

Cải thiện an ninh thực phẩm hộ gia đình phụ nữ nông thôn nghèo

Viện Dinh dưỡng (NIN) nghiên cứu cùng với các nhà khoa học của Đại học Ryers Canada với sự tài trợ của Tổ chức Nghiên Cứu Phát Triển Canada...