Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Hơn 1.000 bệnh nhân được mổ bởi dụng cụ bẩn

Dụng cụ mổ tại Bệnh viện Goshen không được tiệt trùng đúng cách khiến 1.182 bệnh nhân có nguy cơ phơi nhiễm viêm gan B, C và HIV.
Các bệnh nhân này được bệnh viện phẫu thuật trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Theo báo cáo của bệnh viện hôm 20/11, nhân viên y tế đã không thực hiện đủ các bước tiệt trùng dụng cụ phẫu thuật cho những bệnh nhân này, dẫn đến nguy cơ phơi nhiễm viêm gan và HIV. 
Hiện các bệnh nhân được xét nghiệm kiểm tra sức khỏe miễn phí. Dù vậy, đại diện bệnh viện, giám đốc y tế Daniel Nafziger cho rằng "nguy cơ lây nhiễm là rất thấp" và "đã áp dụng các biện pháp an toàn bổ sung để đảm bảo sự việc tương tự không xảy ra".
Quy trình tiệt khuẩn dụng cụ tại bệnh viện sai sót trong nhiều tháng. Ảnh: Fox News 
Quy trình tiệt khuẩn dụng cụ tại bệnh viện không chuẩn khiến bệnh nhân nguy cơ phơi nhiễm bệnh nguy hiểm. Ảnh: Fox News. 
Bệnh nhân Lori Deboard chia sẻ mối lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình: "Căn bệnh tôi có thể mắc phải không những gây nguy hiểm tới tôi mà có thể lây cho cả chồng và các con tôi. Tôi rất tức giận". 

Cải thiện an ninh thực phẩm hộ gia đình phụ nữ nông thôn nghèo

Viện Dinh dưỡng (NIN) nghiên cứu cùng với các nhà khoa học của Đại học Ryers Canada với sự tài trợ của Tổ chức Nghiên Cứu Phát Triển Canada...